'ครึ่งโหล' เสียชีวิตในสนามกีฬา

‘ครึ่งโหล’ เสียชีวิตในสนามกีฬา

สถานีโทรทัศน์ทางการของแคเมอรูนระบุว่า เหตุชนนอกสนามกีฬาแคเมอรูนที่ประเทศเจ้าภาพผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศของแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ เมื่อวันจันทร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างน้อยครึ่งโหล ฝูงชนพยายามเข้าสู่สนามกีฬา Olembe ในเมืองหลวงยาอุนเดเพื่อดูแคเมอรูนเอาชนะคอโมโรส 2-1

แม้ว่าความจุของสนามกีฬาที่ 60,000 จะถูกจำกัดจากความกลัวของ coronavirus แต่ความจุ 60% นั้นเพิ่มขึ้นเป็น 80 เปอร์เซ็นต์เมื่อ Indomitable Lions ของแคเมอรูนเล่น ผู้จัดการแข่งขันได้ยืนยันก่อนหน้านี้ว่ามีผู้บาดเจ็บล้มตายโดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม สถานีโทรทัศน์ CRTV ของแคเมอรูนรายงานว่า “การชนที่ทางเข้าโอเลมเบ สเตเดียม” ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่าครึ่งโหลและบาดเจ็บอีกหลายสิบราย”

ก่อนหน้านี้ Abel Mbengue โฆษกคณะกรรมการจัดงานแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ กล่าวว่า: “มีคนแอบชอบที่สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อมีการแตกตื่น เรากำลังรอข้อมูลที่เชื่อถือได้เกี่ยวกับจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งนี้” สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกัน ซึ่งจัดการแข่งขันระดับแนวหน้าของทวีปกล่าวว่ากำลัง “ตรวจสอบสถานการณ์และพยายามหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

UFA Slot

ในแถลงการณ์ออนไลน์ องค์กรกล่าวว่าได้ส่งเลขาธิการไป “เยี่ยมผู้สนับสนุนในโรงพยาบาลในยาอุนเด”

มันเสริมว่าอยู่ใน “การสื่อสารอย่างต่อเนื่องกับรัฐบาลแคเมอรูนและคณะกรรมการจัดงานท้องถิ่น” ในสนาม ก่อนที่ข่าวเหตุการณ์จะออกมา แคเมอรูนผนึกตำแหน่งของพวกเขาในแปดรายการสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ที่พวกเขาหวังว่าจะชนะ The Indomitable Lions ตอนนี้มีกำหนดจะพบกับแกมเบียในรอบรองชนะเลิศสุดสัปดาห์นี้ที่เมืองดูอาลา

ทีมคอโมโรสผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในการปรากฏตัวครั้งแรกในรายการ Cup of Nations ก่อนหน้านี้ความแออัดยัดเยียดในการแข่งขันฟุตบอลส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต  แฟนบอลหลายพันคนในไคโร เมืองหลวงของอียิปต์ในปี 2558 พยายามเข้าไปในสนามกีฬาเพื่อชมการแข่งขัน ทำให้เกิดความตื่นตระหนกเมื่อตำรวจยิงแก๊สน้ำตาและยิงนก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย

ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2544 มีผู้เสียชีวิต 43 รายในการเหยียบกันตายที่สนามกีฬา Ellis Park ของโจฮันเนสเบิร์กระหว่างเกมระหว่าง Orlando Pirates และ Kaizer Chiefs และในกัวเตมาลาในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2539 มีผู้เสียชีวิต 90 คนจากการถูกชนระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างประเทศเจ้าภาพกับคอสตาริกาที่สนามกีฬาที่บรรจุสัมภาระมากเกินไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ mauryballenger.com

UFA Slot

Releated