Crypto

ในขณะที่รัสเซียทดสอบรูเบิลดิจิทัล แผนการสำหรับกฎระเบียบ Crypto ที่กว้างขึ้นนั้นไม่แน่นอน

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของประเทศหวังว่าร่างกฎหมายที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับกฎระเบียบด้านคริปโตจะผ่านพ้นไปภายในสิ้นปีนี้

มีรายงานว่ากระทรวงการคลังของรัสเซียเริ่มยอมรับความคิดเห็นสาธารณะเกี่ยวกับกฎเกณฑ์ในการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ธนาคารแห่งรัสเซียได้สร้างต้นแบบของแพลตฟอร์มรูเบิลดิจิทัลเสร็จสิ้นในเดือนธันวาคม และธนาคาร 12 แห่งตกลงที่จะทดสอบแพลตฟอร์ม

  • ในขณะที่รัสเซียเตรียมเปิดตัวเงินรูเบิลดิจิทัลที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ กฎระเบียบของการเข้ารหัสลับยังคงออกอากาศในวงกว้างมากขึ้นท่ามกลางการปะทะกันระหว่างธนาคารกลางของประเทศและกระทรวงการคลังการเรียกเก็บเงิน crypto ดูเหมือนจะยังคงอยู่และกระทรวงการคลังของรัสเซียได้ส่งสัญญาณว่ากำลังมองหาความคิดเห็นสาธารณะจนถึงวันที่ 18 มีนาคมเกี่ยวกับกฎเกี่ยวกับการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

Nick du Cros หัวหน้าฝ่ายการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับของ CoinShares ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัล กล่าวว่าศักยภาพของการเรียกเก็บเงินในปีนี้ “เป็นการพัฒนาเชิงบวกที่สำคัญ”

“ธนาคารกลางไม่ได้ถือปากกาเกี่ยวกับร่างกฎหมาย ดังนั้นมันจะต้องล็อบบี้อย่างหนักเพื่อให้กฎหมายนี้สะท้อนถึงมุมมองของมัน” ดู ครอส กล่าวกับ Blockworks “อย่างที่เห็นในตอนนี้ มุมมองของธนาคารกลางว่าควรมีการห้ามโดยเด็ดขาดในการขุดคริปโตและการขุดคริปโตนั้นมีโอกาสน้อยกว่ากฎระเบียบที่เน้นรัสเซียเป็นศูนย์กลาง ซึ่งทำให้คริปโตมีอยู่จริงกับเครือข่ายธนาคารปัจจุบัน”

Anton Siluanov รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัสเซียกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าเขาหวังว่าร่างกฎหมายดังกล่าวจะผ่านได้ก่อนสิ้นปีนี้ อ้าง จากReuters

ufabet

รัฐบาลรัสเซียและธนาคารกลางเมื่อสัปดาห์ ที่แล้ว บรรลุข้อตกลงในการร่างกฎหมายหรือแก้ไขกฎหมายที่มีอยู่ซึ่งรับรู้ว่า crypto เป็นสกุลเงิน สำนักข่าวKommersant รายงานว่าจะมีการร่างกฎหมายภายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์

Bloomberg News รายงานว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ธนาคารแห่งรัสเซียและกระทรวงการคลังไม่ได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับเส้นทางที่ดีที่สุดเมื่อวันอังคาร

ก่อนหน้านี้ธนาคารกลางได้เสนอให้จำกัดผู้ขุดและการซื้อขาย crypto เนื่องจากความกังวลว่าอาจเป็นอันตรายต่อระบบการเงินของประเทศ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินกล่าวว่าเขาสนับสนุนแผนการเก็บภาษีและควบคุมพื้นที่

ในขณะเดียวกัน Bank of Russia ได้เปิดตัวต้นแบบของแพลตฟอร์มรูเบิลดิจิทัลในเดือนธันวาคม โดยมีธนาคาร 12 แห่งตกลงที่จะทดสอบ ธนาคารสามแห่งได้เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มแล้ว ธนาคารกล่าวเมื่อวันอังคาร โดยมีสองธุรกรรมรูเบิลดิจิทัลระหว่างลูกค้าผ่านแอปพลิเคชันมือถือ

Stan Miroshnik หุ้นส่วนในกองทุนหุ้นเพื่อการเติบโต 10T บอกกับ Blockworks โดยมุ่งเน้นที่รูเบิลดิจิทัลก่อนเปิดระบบเป็นสกุลเงินอื่น

Miroshnik สังเกตเห็นคู่ขนานกับเงินหยวนดิจิทัล ของจีน กล่าวว่า cryptocurrency ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐช่วยเลิกใช้สินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่เก็งกำไร

“ในขอบเขตที่คุณต้องการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลที่โดดเด่นของคุณเองซึ่งธนาคารกลางควบคุมได้… ฉันคิดว่านั่นคือแนวทางปฏิบัติ” Miroshnik กล่าว “ผมคิดว่านั่นคือความตึงเครียดที่เรากำลังเผชิญอยู่”

ร่างกฎหมายฉบับล่าสุดได้รับการตีพิมพ์ในขณะที่มีการประชุมรัฐมนตรีคลัง G-20 และผู้ว่าการธนาคารกลาง du Cros กล่าว และเสริมว่าเวลาบ่งชี้ว่ารัสเซียสนใจกฎระเบียบ “ตามสั่ง” มากกว่ามาตรฐานการเข้ารหัสลับระหว่างประเทศ

ธนาคารแห่งรัสเซียและกระทรวงการคลังไม่ได้ส่งคำร้องขอความคิดเห็นทันที

ยูเครนผ่านการแก้ไขกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อให้สัตยาบันในการสร้างตลาดทางกฎหมายสำหรับ cryptocurrencies ในที่สุดเนื่องจากภัยคุกคามจากการบุกรุกของรัสเซีย


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ mauryballenger.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated