UFA Slot

การเลี้ยงดูลูกชายที่เป็นออทิสติกของเธอได้สอนบทเรียนที่ยากแก่คุณแม่คนนี้ว่าเธอเคยช่วยเหลือครอบครัวในชิคาโกที่ด้อยโอกาสหลายพันคน

Maywood, Illinois ในฤดูใบไม้ผลิปี 1989 Debra Vines พบ Jason ลูกชายวัย 18 เดือนของเธอจ้องมองไปข้างหน้าอย่างว่างเปล่าในเปลของเขาราวกับว่าเขาอยู่ในอีกโลกหนึ่ง เธอและสามีรีบพาเขาไปโรงพยาบาลด้วยความตื่นตระหนก

หลังจากไปพบแพทย์หลายราย ในที่สุดพวกเขาก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นออทิสติก

วันนี้ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคประมาณการว่า1 ใน 44 เด็กในสหรัฐอเมริกาอยู่ในสเปกตรัม แต่ในช่วงทศวรรษ 1980 เด็กเพียง 4 ใน 10,000 คนเท่านั้นที่ถูกระบุว่าเป็นออทิซึม

“ฉันไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับออทิสติกนอกRain Man ” Vines กล่าวถึงภาพยนตร์ฮิตที่ออกฉายเมื่อไม่กี่เดือนก่อน “ฉันได้หนังสือ ฉันไปห้องสมุด แต่ฉันก็ยังรู้สึกหลงทาง เหมือนว่าฉันไม่ใช่แม่ที่ดี”

เมื่อเจสันโตขึ้น เถาวัลย์ต้องต่อสู้กับอารมณ์ฉุนเฉียวบ่อยครั้งและพฤติกรรมรุนแรงในบางครั้งที่เด็กออทิสติกอาจแสดงออก ครอบครัวของเธอย้ายจากชิคาโกไปยังเมืองเมย์วูด ซึ่งเป็นย่านชานเมืองเล็กๆ ของชาวแบล็ก โดยหวังว่าจะมีบริการต่างๆ มากกว่านี้ แต่ความช่วยเหลือก็ยังล้าหลังกว่าชุมชนที่ร่ำรวยกว่ามาก Vines บอกว่าเธอต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก

“ทั้งชีวิตของฉันหมุนไปรอบ ๆ การหาบริการสำหรับเจสัน เพื่อที่จะได้รับความช่วยเหลือใด ๆ ฉันต้องขึ้นรถไฟ เครื่องบิน รถบัส และพรมวิเศษเพื่อไปที่นั่น” เธอกล่าว “กินยาหลายตัว เปลี่ยนหมอ เปลี่ยนโรงพยาบาล และส่วนใหญ่ฉันทำคนเดียวเพราะสามีของฉันทำงานตอนกลางคืน ฉันรู้สึกทำอะไรไม่ถูกเลย”

UFA Slot

กลุ่มสนับสนุนที่เธอพบอยู่ในชุมชนที่ร่ำรวย ไม่เพียงแต่จะยากสำหรับเธอที่จะไปโดยไม่มีรถ แต่เมื่อเธอมาถึง เธอก็รู้สึกแปลกแยก

“ฉันเป็นผู้หญิงผิวดำคนเดียวที่นั่น ฉันเป็นคนเดียวที่มีรายได้น้อย” เธอกล่าว “ผู้หญิง — พวกเขายอดเยี่ยมมาก พวกเขาให้ทรัพยากรแก่ฉัน แต่พวกเขาจะพูดว่า ‘พวกเขามีราคาเพียง 500 เหรียญเท่านั้น’ และฉันกำลังพยายามคิดว่าจะไปซื้อของในสัปดาห์หน้าได้อย่างไร ลองนึกดูว่าตอนนั้นฉันรู้สึกอย่างไร — ยิ่งช่วยไม่ได้”

ในที่สุด เถาวัลย์ก็แสวงหาการปลอบประโลมจากยาเสพติด “ฉันเป็นคนติดยา ฉันยังคงทาลิปสติกสีแดง ฉันยังเป็นแม่ของเขาอยู่ คุณยังเห็นเจสันอยู่กับฉันทุกที่ที่ฉันไป” เธอกล่าว “ฉันเก็บสิ่งต่าง ๆ เคลื่อนไหว”

ในที่สุดเธอก็ลงเอยในเรือนจำ และหลังจากที่เธอหายดีในเดือนมิถุนายนปี 2005 เธอได้พบภารกิจของเธอแล้ว

“ฉันให้คำมั่นว่าจะไม่ต้องการให้ผู้ปกครองคนใดต้องประสบกับสิ่งที่ฉันเคยผ่านมาก่อน” เธอกล่าว

ในปี 2550 Vines และ James Harlan สามีผู้ล่วงลับของเธอได้ก่อตั้งThe Answer Inc.ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรที่ช่วยเหลือครอบครัวในชุมชนที่ด้อยโอกาสซึ่งได้รับผลกระทบจากออทิซึม จนถึงปัจจุบัน Vines กล่าวว่ากลุ่มได้จัดเตรียมโปรแกรมและคำแนะนำแก่ครอบครัวมากกว่า 4,000 ครอบครัวในเขตชิคาโก

“ครอบครัวมักถามคำถาม และเราต้องการให้คำตอบ” เธอกล่าว “ฉันจะบอกว่า 95% ของทุกสิ่งที่เรามอบให้เป็นพิมพ์เขียวของสิ่งที่ฉันพลาดไปในฐานะผู้ปกครอง”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ mauryballenger.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated